Quan hệ sau bao lâu thì dùng que thử thai chính xác?

Lượt xem: 6273

       Sau bao nhiêu ngày quan hệ thì sử dụng que thử thai cho ra kết quả chính xác? Đây là thắc mắc của không ít chị em khi lỡ phát sinh quan hệ mà không có dùng tới biện pháp tránh thai và lo lắng không biết mình có mang thai hay không?

Hình tư vấn bệnh online

Bao lâu sau khi quan hệ thì dùng que thử thai được?

       Quá trình thụ thai sẽ diễn ra sau khoảng 6 ngày sau quan hệ, lúc này hocmon HCG được tiết ra đầu tiên báo hiệu thai kỳ bắt đầu. Tuy nhiên, nếu thử thai quá sớm nồng độ HCG còn thấp, có thể trên que thử chưa hiện được vạch thứ 2. Tốt hơn chị em nên thử sau 2 tuần để kết quả rõ ràng hơn. Chị em tốt nhất nên thử vào buổi sáng lúc nồng độ HCG cao nhất vì sau khi uống quá nhiều nước thì nồng độ HCG trong nước tiểu sẽ bị pha loãng. Ngoài ra, không nên dùng bất kì loại thuốc nào trước khi thử vì có thể ảnh hưởng đến lượng HCG.

Hướng dẫn sử dụng que thử thai đúng cách

       Trước hết khi mua que thử thai chị em nên kiểm tra hạn sử dụng để đảm bảo chất lượng, nếu que hết hạn hay bị hư hỏng sẽ làm sai lệch kết quả.

        Bước 1: Cho nước tiểu vào cốc.

        Bước 2: Xé bao lấy que thử, lưu ý không nên để que thử bên ngoài không khí lâu hơn 10 phút vì có thể cho kết quả không đúng.

        Bước 3: Cắm que thử vào cốc nước tiểu theo chiều mũi tên và đảm bảo mực nước tiểu không vượt quá mũi tên.

        Bước 4: Sau khoảng 5 phút nếu que thử hiện lên 2 vạch màu hồng thì bạn đã có thai.

Dùng que thử là cách đơn giản nhất để kiểm tra thai

       Độ chính xác khi dùng que thử khá cao khoảng 70-80%, nhưng nếu bạn thấy kết quả cho ra 1 vạch nhưng sau đó bị trễ kinh thì nên đi đến phòng khám để kiểm tra có phải đang mang thai hay không. Hoặc trong một vài trường hợp hiện lên 2 vạch mờ hoặc 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì cũng nên hỏi bác sĩ.

Hình tư vấn bệnh online

Kiểm tra, khám thai an toàn tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

       Ngoài việc thử thai bằng que, để nhận biết mang thai trong thời gian sớm nhất, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm máu. Sau khi quan hệ 7 ngày là có thể thử máu để tìm ra lượng HCG trong máu dù là nhỏ nhất do đó có thể biết được chính xác mang thai hay không. Ngoài ra, phương pháp xét nghiệm máu còn có thể cho biết tình trạng thai ngoài tử cung.

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín

       Tại khu vực TP.Cần Thơ, Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là địa chỉ uy tín, chất lượng về khám sản phụ khoa vì:

       Đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên ngành bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm.

      Hệ thống máy móc thiết bị được trang bị hiện đại

       Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm phục vụ, thái độ ân cần.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923690555 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 02923690555

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.