Nguyên nhân và dấu hiệu ốm nghén mà chị em nên biết

Lượt xem: 22520

       Dấu hiệu ốm nghén dễ nhận biết nhất là gì? Đây là thắc mắc mà nhiều chị em vẫn hay băn khoăn muốn tìm hiểu, nhất là những thai phụ mang thai lần đầu. Nhằm giúp nữ giới giải đáp băn khoăn này, các bác sĩ chuyên sản phụ khoa đến từ Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức sẽ trình bày chi tiết hơn về việc này trong bài viết dưới đây.

Hình tư vấn bệnh online

Dấu hiệu và nguyên nhân ốm nghén 

       Ốm nghén là hiện tượng mà hơn 80% phụ nữ sẽ gặp phải khi mang thai. Tình trạng này thường xuất hiện từ tuần thứ 6  - 8 của thai kỳ, hoặc có chị em sớm hơn thì từ tuần thứ 4. Các dấu hiệu thường gặp của ốm nghén bao gồm:

       Nôn mửa

       Mất nước, tiểu ít, buồn ngủ, thiếu năng lượng, mệt mỏi

       Nhức đầu, cảm thấy lơ mơ, chóng mặt.

       Cảm thấy sợ và không thích các loại thịt sống, các loại trái cây chưa chín, rau củ chưa nấu, hoặc các loại thực phẩm nặng mùi.

Nôn mửa liên tục có thể là dấu hiệu của ốm nghén

       Đối với những bà bầu mắc chứng ốm nghén nặng thì những triệu chứng này có thể trầm trọng hơn, cụ thể là:

       - Nôn liên tục, khó có thể kiểm soát

       - Đau đầu, chóng mặt

       - Không ăn uống được trong thời gian dài

       - Mất nước, sụt cân

       - Nhiều trường hợp, các mẹ chỉ có thể nằm trên giường, không đủ sức đi lại

       - Khác với triệu chứng ốm nghén bình thường chỉ thỉnh thoảng trong ngày, ốm nghén nặng xảy ra cả ngày lẫn đêm.

Hình tư vấn bệnh online

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức – Địa chỉ chuyên sản phụ khoa uy tín ở TP.Cần Thơ

       Để phát hiện mang thai sớm, chị em cần đến các cơ sở uy tín như đến Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức (128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để thăm khám. Sau khi khám lâm sàng, các chuyên gia sản phụ khoa sẽ căn cứ vào những thông tin như thời gian quan hệ, biểu hiện bất thường của chị em,… mà đưa ra phương pháp kiểm tra thai thích hợp như:

       Phương pháp xét nghiệm máu: Được áp dụng trong trường hợp nữ giới chưa có biểu hiện rõ ràng của thai kỳ, thời gian đến khám sau quan hệ khoảng 1 tuần. Giai đoạn này thai mới hình thành và đang di chuyển về tử cung nên xét nghiệm nồng độ beta hCG trong máu sẽ cho kết quả chính xác.

       Phương pháp siêu âm ổ bụng: Được sử dụng khi thai được khoảng 6 tuần tuổi trở lên. Giai đoạn này thai đã về làm tổ trong tử cung. Bằng cách siêu âm ổ bụng, hình ảnh cụ thể về thai sẽ được ghi nhận, giúp chuyên gia y tế xác định thai được bao nhiêu tuần tuổi, kích thước ra sao, số lượng thai, tình trạng sức khỏe của thai,…

       Phương pháp siêu âm đầu dò: Đối với chị em mang thai dưới 6 tuần, thai đang di chuyển vào tử cung, có thể áp dụng phương pháp siêu âm đầu dò để phát hiện túi thai. Phương pháp này có giúp chuyên gia sản phụ khoa phát hiện những bất thường bên trong cơ quan sinh sản nữ.

      Thông qua các phương pháp trên sẽ giúp các bác sĩ xác định chính xác tuổi thai, vị trí thai, đồng thời sớm tư vấn cho nữ giới những phương pháp chăm sóc sức khỏe thai kì an toàn.

  Trong trường hợp, mang thai ngoài ý muốn hoặc phát hiện mang thai ngoài tử cung, thai dị tật,… các bác sĩ sẽ dựa trên tình hình sức khỏe của thai phụ mà tư vấn, lựa chọn phương pháp đình chỉ thai phù hợp, không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này của chị em.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923690555 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 02923690555

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.