Có hay không việc mang thai khi đang đặt vòng tránh thai?

Lượt xem: 2898

      Tránh thai bằng cách đặt vòng tránh thai là phương pháp phổ biến vì tính tiện lợi, chi phí rẻ và thời gian ngừa thai lâu dài (từ 3-5 năm). Tuy nhiên, chị em có biết đã có một số trường hợp vẫn mang thai khi đang đặt vòng?

Hình tư vấn bệnh online

Nguyên nhân đặt vòng mà vẫn có thai

       Có vẻ chị em khá ngạc nhiên nhưng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Mặc dù hiệu quả của phương pháp này khá cao. Tuy nhiên, chị em vẫn có thể mang thai vì:

       Người đặt vòng tránh thai không đủ kinh nghiệm, đặt lệch vị trí.

       Do vận động mạnh ngay sau đặt vòng nên vòng bị chệch khỏi vị trí ban đầu.

       Sau một thời gian vòng tránh thai di chuyển lún sâu vào tử cung gây mất hiệu quả.

Hình tư vấn bệnh online

Rủi ro có thể gặp nếu bạn có thai khi đang đặt vòng tránh thai

        Sảy thai: có thai khi đang đặt vòng làm tỷ lệ bị sảy thai khá lớn lên đến 40-50%, do đó chị em khi biết có thai nên đến cơ sở uy tín để gặp các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao để lấy vòng ra ngoài.

       Sinh non: tỷ lệ bà mẹ có thai khi đang đặt vòng có tỉ lệ bị sảy thai cao hơn nhiều lần so với người bình thường. Do đó, chị em nên gặp bác sĩ thăm khám càng sớm càng tốt để nhận được những tư vấn tốt nhất cho bản thân và thai nhi.

Rủi ro khi đặt vòng tránh thai?

        Nhiễm trùng: Điều này rất dễ xảy ra nếu chị em có thai khi đang đặt vòng, nó không chỉ nguy hiểm cho thai nhi mà còn nguy hại cho sức khỏe sinh sản về sau của chị em.

       Bong nhau thai: đây là tình trạng nhau thai tách ra khỏi tử cung trước hoặc trong khi sinh, nhưng vòng tránh thai có thể gây ra hiện tượng này trong thời kỳ mang thai.

      Phơi nhiễm nội tiết tố: sử dụng vòng tránh thai nội tiết có thể giải phóng một lượng lớn progestin vào tử cung làm ảnh hưởng đến thai nhi, có thể sẽ gây ra dị tật bẩm sinh.

       Chị em đang có thắc mắc gì Click để hỏi riêng bác sĩ ngay 

Hình tư vấn bệnh online

Phải làm gì khi bạn nghi ngờ mình có thai dù đã đặt vòng tránh thai?

       Thử thai bằng que

       Mang thai trong lúc đặt vòng cũng có những triệu chứng thông thường như: trễ kinh, chóng mặt, mệt mỏi, buồn ngủ, chán ăn hoặc ăn quá nhiều,...Do đó, khi nhận thấy mình có các dấu hiệu này, chị em nên dùng que thử để biết mình có thai hay không.

       Đi khám sản phụ khoa xét nghiệm thử thai

       Việc đến cơ sở để siêu âm là hết sức cần thiết, vì trong trường hợp này tỉ lệ chị em đối mặt với các trường hợp nguy hiểm như mang thai ngoài tử cung là cao hơn người bình thường. Do đó, chị em cần biết chính xác tình hình để có phương pháp hỗ trợ kịp thời. Việc phát hiện sớm cũng tốt hơn cho chị em nếu không muốn giữ thai vì có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc đơn giản, dễ dàng và ít đau đớn hơn.

Hình tư vấn bệnh online

Khám sản khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức

Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức khám chữa bệnh tận tâm, phục vụ chu đáo

Phòng khám Phòng Khám Đa Khoa Đại Đức tại 128 đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ là địa chỉ được chị em tin tưởng là nơi chăm sóc sức khỏe sinh sản bởi:

       Bảo mật tuyệt đối thông tin của bệnh nhân.

       Chế độ 1 bệnh nhân - 1 bác sĩ - 1 y tá, bạn sẽ được chăm sóc tận tình.

       Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống máy móc hiện đại được nhập khẩu từ châu Âu sẽ mang lại sự hài lòng cho chị em.

       Tư vấn online 24/24 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của chị em.

       Thời gian làm việc hằng ngày 8:00 đến 20:00 kể cả chủ nhật và ngày lễ nên chị em có thể chủ động thời gian thăm khám.

       Nếu còn điều gì chưa rõ hoặc muốn tham khảo thêm về phương pháp, chi phí điều trị, vui lòng gọi về Hotline02923690555 hoặc làm theo hướng dẫn bên dưới  để được các chuyên gia giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại: 02923690555

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa của chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp miễn phí và cho lời khuyên tốt nhất.

Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám trước, bạn vui lòng bấm vào ô tư vấn dưới đây

Hình tư vấn bệnh online

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.